Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

Bông cải xanh và những lợi ích cho bệnh ung thư gan

Bông cải xanh là thực phẩm được sử dụng để chế biến món ăn hàng ngày không chỉ ngon mà nó còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là những người bệnh ung thư gan. Để hiểu rõ hơn về những lợi ích này các bạn hãy cùng với nhà thuốc Phước Thiện chúng tôi đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Bông cải xanh có tác dụng ngăn chặn ung thư gan

Trong những nghiên cứu mới đây của Giáo sư Elizabeth Jeffrey và các cộng sự đã tiến hành thử nghiệm sử dụng bông cải xanh trên chuột. Thí nghiệm này sử dụng 3 nhóm chuột được trực tiếp với chất gây ung thư:

Ngăn ngừa ung thư gan bằng bông cải xanh

Một nhóm được nuôi dưỡng với những thức ăn nhiều mỡ và đường, cho thấy nhóm này có tế bào ung thư gan nhiều và to hơn.

Một nhóm có chế độ ăn uống được kiểm soát thì tế bào ung thư gan phát triển chậm và cũng không có biểu hiện giảm đi.

Một nhóm được thêm bông cải xanh vào chế độ ăn uống cho thấy có lượng tế bào ung thư gan giảm đáng kể dù cho kích thước u gan không giảm.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu thử nghiệm tiếp vẫn cho thấy kết quả khả quan về tác dụng của bông cải xanh giúp phòng ngừa ung thư gan, viêm túi mật rất tốt. Các nhà khoa học này cũng khẳng định rằng, đây là bước đi đầu tiên đánh dấu thành công và kể cả là trên cơ thể người hiệu quả cũng sẽ vẫn sẽ tích cực như vậy.

Bông cải xanh và rau họ cải khác chứa nhiều chất chống oxy hóa và các đặc tính chống bệnh ung thư. Dù cho là tốt cho sức khỏe nhưng bông cải xanh cũng giống như tất cả loại rau quả khác, chúng nên được ăn ở mức độ vừa phải.

Những lợi ích khi sử dụng bông cải xanh 

Chất Sulforaphane có trong bông cải xanh là chìa khóa của tác dụng có lợi này. Bông cải xanh là loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và vitamin, đây là loại rau thường xuất hiện có trong bữa ăn hàng ngày. Ngoài tác dụng hỗ trợ phòng ngừa ung thư gan thì rau cải xanh còn có một số lợi ích như:

- Ngăn ngừa thoái hóa khớp

Những nghiên cứu gần đây trên các biểu mô, tế bào và chuột cho thấy một lượng sulfur rất lớn có trong bông cải xanh (sulforaphane) có công dụng phong tỏa các enzyme phá hoại khiến tổn thương sụn. Người ta cho rằng việc đưa bông cải xanh vào chế độ ăn uống sẽ giúp bạn có thể giúp làm chậm và thậm chí ngăn ngừa thoái hóa khớp.

- Tốt cho huyết áp và thận

Chất Sulforaphane trong bông cải xanh cũng có thể cải thiện đáng kể huyết áp và chức năng thận Các hợp chất tự nhiên có trong bông cải xanh cải thiện chức năng thận và hạ huyết áp của chúng.

- Chống lão hóa và hệ thống miễn dịch

Chất Sulforaphane cũng dường như kích thích một loạt các yếu tố bảo vệ chống oxy hóa trong cơ thể của bạn, có thể trực tiếp giúp giảm căng thẳng và làm chậm sự suy giảm hệ thống miễn dịch

- Tốt cho người bị tiểu đường

Sulforaphane có trong bông cải xanh khuyến khích sản xuất các enzym bảo vệ mạch máu, và làm giảm số lượng của các phân tử gây tổn thương các tế bào . Những người bị bệnh tiểu đường lâu năm khả năng phát triển bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Nếu ăn bông cải xanh có thể giúp đảo ngược sự nguy hiểm này.

Trên đây là một số tác dụng của bông cải xanh đối với bệnh nhân gan và với sức khỏe nói chung. Ngoài bông cải xanh ra thì vẫn còn có rất nhiều các thực phẩm khác tốt cho gan. Đó là gì? Xem tại: Top 10 thực phẩm tốt cho gan thanh lọc cơ thể

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Get paid to share your links!