Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2017

Bệnh nhân viêm phổi nên và không nên ăn gì?

Viêm phổi là một trong những căn bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Nếu như không điều trị bệnh kịp thời thì nó sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Vậy bệnh nhân ung thư phổi nên và không nên ăn gì? Để tìm câu trả lời và có chế độ ăn uống tốt nhất thì sau đây Nhà thuốc Phước Thiện chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số thông tin hữu ích. Cùng theo dõi để có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý nhất nhé. 

Bệnh nhân viêm phổi nên ăn gì?
1. Thực phẩm bệnh nhân viêm phổi nên ăn 

- Uống nhiều nước

Không phải ngẫu nhiên mà uống nhiều nước trở thành một trong số những biện pháp được đặt lên hàng đầu. Bởi vì uống nhiều nước giúp cho cơ thể đào thải những chất độc hại, giúp cho phổi sạch sẽ và khỏe mạnh hơn.

- Uống nước trà xanh

Trà xanh không những có tác dụng làm giảm đi những căng thẳng mệt mỏi mà trong thành phần của trà xanh có chứa những chất chống oxy hóa và chất này có tác dụng tích cực đối với người bị viêm phổi.

Và chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh ung thư, trong đó có bệnh ung thư phổi.

Uống nước trà xanh mỗi ngày
- Cà chua

Chỉ cần một ly nước ép cà chua thôi nhưng có tác dụng vô cùng lớn, đặc biệt là cà chua có tác dụng làm sạch lá phổi của bạn sau khi hút thuốc. Chính vì vậy mà bệnh nhân mắc bệnh phổi nên uống đều đặn một ly nước ép cà chua mỗi ngày nhé!

Cà chua không những có tác dụng đối với những người bệnh gan mà còn có tác dung cải thiện làn da, làm cho da dẻ xinh xắn và hồng hào hơn trông thấy.

- Lựu

Lựu cũng giống như trà xanh, ẩn chứa bên trong là chất chống oxy hóa cực kỳ tốt. Chất chống oxy hóa này có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật và dĩ nhiên là không ngoại trừ việc ngăn ngừa những bệnh liên quan đến phổi.

Vậy thì đừng quên uống một ly nước ép lựu mỗi ngày nhé!

Lựu tốt cho bệnh nhân viêm phổi
- Nghệ

Trong thành phần của nghệ có chứa curcumin và chất này có tác dụng ngăn ngừa tế bào ung thư cực tốt. Bệnh viêm phổi có thể chuyển qua bệnh ung thư phổi bất cứ khi nào cho nên nhất định không được chủ quan. Hãy phòng bệnh trước khi chữa bệnh,

Chỉ cần mỗi ngày bạn uống khoảng vài muỗng nghệ và mật ong bạn sẽ thấy có hiệu quả, không những có tác dụng ngăn ngừa ung thư mà còn có tác dụng đẹp da, giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng.

- Rau xanh

Rau xanh là một loại thực phẩm thân thiện với con người, cho nên tăng cường ăn rau xanh chính là một "thượng sách" có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp đào thải hết những chất độc hại bên trong cơ thể ra ngoài, nhường lại sự thanh sạch cho cơ thể.

Viêm phổi nên ăn nhiều rau xanh
2. Thực phẩm bệnh nhân ung thư phổi không nên ăn

- Rượu bia và thuốc lá

Người bị viêm phổi nếu như muốn kéo dài sự sống thì nhất định phải nói không với rượu, bia và thuốc lá. Vì những thứ ngày có sức tàn phá ghê gớm đối với sức khỏe, mà cơ quan chịu ảnh hưởng nặng nhất đó chính là phổi.

- Thực phẩm nhiều dầu mỡ

Thức ăn chiên, xào nhiều dầu mỡ lúc nào cũng hấp dẫn người ăn nhưng đây cũng chính là con dao phá hoại sức khỏe của người bệnh, đặc biệt đối với những bệnh nhân bị bệnh về gan thì càng phải kiêng ăn những loại thực phẩm này.

Không nên ăn thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ
- Thực phẩm bị đầy hơi

Một số loại nước uống có ga hoặc thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ chính là nguyên nhân dẫn đến đầy hơi, vậy thì những bệnh nhân bị bệnh viêm gan lại càng không nên đụng đến những thực phẩm như thế này vì rất dễ làm cho tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

Trên đây là một số thực phẩm nên và không nên ăn đối với những bệnh nhân viêm phổi mà nhà thuốc Phước Thiện chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hi vọng rằng qua chia sẻ này thì các bạn sẽ có được một chế độ ăn uống khoa học. Nhưng ngoài chế độ dinh dưỡng ra thì các bạn đừng quên tập luyện đều đặn để có một sức khỏe tốt nhất nhé. 

Chúc bạn sức khỏe!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Get paid to share your links!